Góc tư vấn: Thời điểm này có nên du học mùa covid hoành hành?

Có nên du học mùa covid hoành hành hay không? Và làm cách nào để du học an toàn là điều mà nhiều người đang quan tâm. Khi mà dịch bệnh đang khiến con đường du học trở nên khó khăn hơn do các biện pháp phòng, chống dịch của các nước. Hãy cũng Đông Nam FLA trả lời câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!

Tình hình dịch bệnh covid 19 hiện nay

coronacap nhat1 3 15847180608541255751938

Hiện nay dịch bệnh covid đang rất khó lường tại nhiều nơi trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. Số lượng ca lây nhiễm bệnh gia tăng nhanh chóng do các biến thể mới của virus sars cov 2. Khiến con người cũng như nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Tại Việt Nam

Tại Việt Nam từ đầu năm 2021 dịch bệnh có bùng phát nhẹ tuy nhiên đã được chính quyền và nhà nước nhanh chóng kiểm soát. Cuộc sống người dân dần trở lại bình thường và tập trung phát triển kinh tế. 

Cho đến tới tháng 4 thì biến thể mới Delta của chủng virus sars cov 2 xâm nhập vào Việt Nam. Và khiến tình hình trở lên căng thẳng hơn rất nhiều, liên tục các ca lây nhiễm trong cộng đồng xuất hiện. Và số người nhiễm bệnh ngày càng tăng theo chiều hướng khó kiểm soát. Điều đó bắt buộc chính quyền phải siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch. ĐỈnh điểm là thành phố HCM phải giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và một số địa điểm giãn cách theo chỉ thị 16 của thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ ngày 31-5-2021. Cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và vẫn phải tiếp tục giãn cách xã hội. Số ca lây nhiễm mỗi ngày lên tới vài nghìn ca. Tiếp sau đó là hàng loạt các tỉnh, thành phố phải giãn cách xã hội trong đó có cả Hà Nội.

Do đó có thể thấy, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đang rất căng thẳng.

Tại các nước Hàn – Nhật – Đài Loan

Tình hình dịch bệnh tại các nước này cũng không mấy khả quan. Khi mà từ đầu năm tới nay liên tục ghi nhận những ca lây nhiễm, các ổ dịch mới tại nhiều nơi. Mỗi khi họ kiểm soát được tình hình thì chỉ 1 thời gian ngắn lại bùng phát đợt dịch mới. Khiến cho không chỉ sức khỏe con người. Mà các hoạt động kinh tế, giáo dục cũng phải đình trệ và ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Do đó các nước đó đang dùng các biện pháp mạnh tay để chống dịch. Trong đó việc sử dụng vaccine đang được ưu tiên hàng đầu. Và việc đến và đi cũng bị kiểm soát và trở lên khó khăn hơn nhiều.

Có nên du học mùa covid hoành hành?

Nhiều người có ý định du học vẫn luôn băn khoăn không biết nên đi du học mùa covid hay không. Bởi nếu theo lịch thì phải du học đúng vào thời điểm đi lại khó khăn. Mà không du học thì lại bị lỡ dở mất 1 năm do không kịp du học đúng thời điểm khai giảng. 

Tuy nhiên để khắc phục tình trạng đó, nhiều trường đã tổ chức học trực tuyến. Nhưng điều này lại khá khó khăn với các bạn du học sinh do sự khác nhau về múi giờ và chất lượng đào tạo trực tuyến thì không thể đảm bảo như học trực tiếp. 

Vậy nên dưới đây là lời khuyên dành cho các bạn du học sinh nếu như có ý định du học thời điểm nhạy cảm này

  • Đới với các bạn chưa có lịch du học cụ thể, hoặc chỉ là có ý định thì nên hoãn lại việc du học bởi 
  • Tránh gặp phải khó khăn trong việc xin visa, giấy tờ du học. 
  • Tránh bị hủy lịch bay bất ngờ do dịch bệnh khó lường.
  • Tránh phải bị cách ly hoặc nhiễm bệnh nếu không may trên chuyến bay đó có người nhiễm covid 19
  • Không bị khó khăn nếu các nước sở tại siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch. Gây ảnh hưởng tới công việc học tập và sinh hoạt của du học sinh.
  • Còn đối với những bạn đã có lịch nhập học cụ thể thì nên
  • Nhanh chóng để được tiêm vaccine nếu có
  • Xem xét kỹ lưỡng lịch bay cũng như cân nhắc bay sớm để tránh tình trạng bị hủy bay hoặc dịch bệnh căng thẳng không thể di chuyển
  • Nếu quá khó khăn trong việc du học thì có thể lựa chọn học trực tuyến để tránh bị lỡ dở 1 năm.

Tóm lại, là trong thời điểm nhạy cảm này, các bạn nên tạm dừng công việc du học nếu như không quá cấp thiết. Để bảo đảm an toàn cho bản thân và không gặp các vấn đề khó khăn gây cản trở việc du học.

Can chuan bi gi truoc khi di du hoc Han Quoc 1200x900 1

Những lưu ý khi chọn du học thời điểm dịch bệnh

Nếu bạn đã quyết định du học vào thời điểm này hoặc do tầm quan trọng và cấp thiết phải đi du học thì nên lưu ý các vấn đề sau đây.

  • Chọn lịch bay sớm hơn dự kiến ban đầu để tránh bị trì hoãn do sự khó lường của dịch bệnh
  • Chọn thời điểm mà nước du học có tình hình dịch bệnh lắng dịu, và dịch bệnh được kiểm soát để du học
  • Sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân như tiêm vaccine, đeo khẩu trang và các thiết bị bảo hộ…
  • Nên đi xét nghiệm để biết mình có bị mắc covid hay không trước khi bay

unnamed 2

Bài viết trên đây mình đã giúp bạn giải đáp vấn đề rằng có nên du học mùa covid hoành hành. Và nếu bắt buộc phải đi du học vì một lý do nào đó thì cần lưu ý những gì. Hy vọng bài viết trên của Đông Nam FLA sẽ mang đến các thông tin hữu ích cho những ai đang và sắp đi du học.

Chia sẻ