Những trường đại học tại Nhật Bản cho du học sinh

Những trường đại học tại Nhật Bản cho du học sinh

Du học Nhật Bản tại các trường đại học nổi tiếng luôn sự mong muốn và ước ao của nhiều bạn trẻ tại Việt Nam. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu thích khám phá và rèn luyện tính tự lập. Nền giáo dục Nhật Bản mang đậm tinh thần truyền thống nhưng luôn sáng tạo và đón đầu sự đổi mới chắc chắn là một lựa chọn tốt cho bạn. Mời mọi người tham khảo các trường đại học top đầu và các thông tin liên quan để tìm hiểu thêm và giúp bạn có lựa chọn tốt nhất nhé.

Trường Đại học Kyoto

Đại học Kyoto là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất ở Nhật Bản. Trường được xếp hạng 65 trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới năm 2020 và hạng nhất trong Bảng xếp hạng các trường đại học Nhật Bản năm 2019.

Không những vậy, trường còn là một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu thành công nhất ở Châu Á. Các sinh viên và nghiên cứu sinh được cung cấp kinh nghiệm phát triển thực tế. Hiện nay, trường đã có 11 người đoạt giải Nobel, 2 người đoạt huy chương Fields và 1 người đoạt giải Gauss.

Hiện tại, Đại học Kyoto đào tạo khoảng 22.000 sinh viên tại 10 khoa và sở hữu 18 trường sau đại học, 13 viện nghiên cứu và 21 trung tâm nghiên cứu và giáo dục. Ngoài các khóa học tiếng Nhật, Đại học Kyoto còn có nhiều khóa học cấp giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và cấp bằng cử nhân cho sinh viên.

Thông tin liên lạc

– Địa chỉ: Yoshida-honmachi, Sakyo, Kyoto

– Website: www.kyoto-u.ac.jp

Khoa giảng dạy chính

– Nghiên cứu tổng hợp về con người

– Nhóm ngành y – dược – sức khỏe

– Pháp luật

– Văn học

– Giáo dục

– Khoa học giáo dục

– Khoa học

– Nhóm ngành Kỹ thuật

– Kinh tế học gồm Kinh tế và quản lý

– Nông nghiệp

Trường đại học Tokyo

Năm 1877, Trường Tokyo Kaisei và Đại học Y Tokyo hợp nhất để thành lập Khoa Luật, Khoa học, Văn học, Y khoa và một trường đại học dự bị. Đại học Tokyo là trường đại học quốc gia đầu tiên ở Nhật Bản nên có bề dày truyền thống lịch sử vẻ vang.

Đại học Tokyo có vị trí thuận tiện gần các điểm tham quan văn hoá nổi tiếng của Tokyo. Ví dụ như Yanesen, các ngôi đền thờ, Công viên Ueno và các viện bảo tàng.  Nơi đây cũng rất thuận tiện cho các phương tiện công cộng để di chuyển đến trung tâm Tokyo. Đặc biệt đại học Tokyo còn được mệnh danh là đại học chuyên đào tạo những nhân tài khi có tới tám người đoạt giải Nobel, 15 thủ tướng Nhật Bản và 5 phi hành gia.

Thông tin liên lạc

– Địa chỉ: 7-3-1 Hongo, Bunkyo, Tokyo

– Website: www.u-tokyo.ac.jp

Khoa giảng dạy chính

– Khoa Luật

– Khoa Văn học

– Khoa Kinh tế

– Khoa Kỹ thuật

– Khoa Nghệ thuật và khoa học

– Khoa Nông nghiệp

– Khoa Khoa học

– Khoa Giáo dục

– Khoa Dược

– Khoa Y

Trường Đại học Nagoya

Đại học Nagoya được thành lập vào năm 1939 và có nhiều cơ sở tại thành phố Nagoya. Trong đó có khoảng 15.000 sinh viên đang theo học từ các khoa trực thuộc trường đại học và sau đại học. Bao gồm hơn 1300 sinh viên quốc tế đến từ 78 quốc gia trên thế giới.

kAqRWen43balDlf vVqH1aUPvtV5s nOaymcUJgqn1eswo wIUcdKtLcyuZx1ZXWRfjRYEzmzIUQkTVkwOsyGYHYbmf A15Kel9Bbt KP0 rD7ppwBY6hNMv6PtRg2 rsFFOVfQV=s0

Không những vậy, đã có 4 giáo sư đoạt giải Nobel tại Đại học Nagoya. Trong 1706 người hướng dẫn có 649 giáo sư và 507 phó giáo sư. Vì có 4 giải Nobel nên đại học được xếp vào một trong những trường đoạt nhiều giải Nobel nhất ở Nhật Bản. Đồng thời không ngừng mở rộng quy mô đào tạo bằng việc mở thêm các chuyên ngành. Trường cũng cung cấp các khóa học ngắn hạn phù hợp với nhu cầu của sinh viên.

Thông tin liên lạc

– Địa chỉ: 464-8601 Furo-cho, Chikusa-ku, Nagoya-shi, Aichi

– Website: https://www.nagoya-u.ac.jp/

Khoa giảng dạy chính

– Khoa Ngành văn học

– Khoa Y học

– Khoa Khoa học tự nhiên

– Khoa Ngành giáo dục

– Khoa Luật

– Khoa Nông học

– Khoa Kinh tế học

– Khoa Văn hóa thông tin

– Khoa Kỹ thuật

Trường Đại học Kyushu

Đại học Kyushu là một trong bảy trường đại học quốc gia ở Nhật Bản. Các trường đại học được xếp hạng 401-500 trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới. Theo bảng xếp hạng THE 2021, trường được xếp hạng thứ 8 tại Nhật Bản. Mục tiêu của trường đại học này là cung cấp các hoạt động về nghiên cứu, giáo dục và y tế chất lượng.

xStvAIcE6TwmEn5L8s9FpcI3IRtr2I 8DS EdtCujZQkP3UNh6YTEAHW8t22MPZeXGO0tieuE4MtOhy02 eIB9dzgoVMreEyXVr0o7s X2v6gxBQN 09Y0rriammkydZp Hf01lc=s0

Đặc biệt, lợi thế khi theo học tại các trường đại học công lập của Nhật Bản như Đại học Kyushu là sinh viên quốc tế được miễn 50% học phí trong 4 năm.  Ngoài ra, Đại học Kyushu còn mở rộng học bổng dành cho sinh viên quốc tế lên đến 60.000 yên mỗi học kỳ (tương đương 550 đô la Mỹ mỗi tháng).

Thông tin liên lạc

– Địa chỉ: 744 Motooka Nishi-ku Fukuoka 819-0395

– Website: https://www.kyushu-u.ac.jp/

Khoa giảng dạy chính

– Khoa Văn học

– Khoa Giáo dục

– Khoa Luật

– Khoa Y khoa

– Khoa Kinh tế

– Khoa Dược

– Khoa Kỹ thuật

– Khoa Nông nghiệp

– Khoa Thiết kế

Trường đại học Tsukuba

Cuối cùng là Đại học Tsukuba được thành lập vào năm 1911. Tính đến năm 2020, Đại học Tsukuba được xếp hạng thứ 11 trong số các trường đại học danh tiếng ở Nhật Bản. Và Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới năm 2020, trường xếp thứ 49. Đặc biệt, phía nhà trường luôn ủng hộ tinh thần rộng mở và khích học sinh trao đổi, học hỏi lẫn nhau.

3Hl VduzJX8YvBPMjYu73sEqgCKxN41 P5cgM2f3TH749Y9K1dfA0E1 BXlPPfcSsj

Đặc biệt, lợi thế khi theo học tại các trường đại học công lập của Nhật Bản như Đại học Kyushu là sinh viên quốc tế được miễn 50% học phí trong 4 năm. Ngoài ra, Đại học Kyushu còn mở rộng học bổng dành cho sinh viên quốc tế lên đến 60.000 yên mỗi học kỳ (tương đương 550 đô la Mỹ mỗi tháng).

Thông tin liên lạc:

– Địa chỉ:  1 Chome-1-1 Tennodai, Tsukuba, Ibaraki Prefecture   305-8571, Japan

– Website:  http://www.tsukuba.ac.jp/

Khoa giảng dạy chính

– Khoa Nhân văn và Khoa học Xã hội

– Khoa Dược

– Khoa học cơ bản và ứng dụng

– Khoa học Nhân văn

– Khoa học Kinh doanh

– Kỹ thuật, Thông tin và Hệ thống

– Khoa học Đời sống và Môi trường

– Y tế và Khoa học Thể thao

– Nghệ thuật và Thiết kế

– Thư viện, Thông tin và Truyền thông

Qua bài viết trên, mọi người sẽ nắm được những thông tin cơ bản về top các trường đại học tại Nhật Bản. Hy vọng mọi người có thể đưa ra sự lựa chọn để tiếp tục con đường học tập và cơ hội trong tương lai của mình.

Để biết thêm các thông tin về du học Nhật Bản, hãy đến ngay với Đông Nam qua địa chỉ bên dưới. Đội ngũ tư vấn viên sẽ giải đáp nhiệt tình những thắc mắc của quý khách.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO NHÂN LỰC & GIÁO DỤC ĐÔNG NAM
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ FLA
🔴 37/4 Trần Văn Xã, Trảng Dài, BH, ĐN
Đăng ký tư vấn & tìm hiểu thêm chương trình:
☎️ Hotline: 0899.52.51.52 – 0844.05.15.15 (ZALO)
Chia sẻ