Kinh nghiệm du học Nhật Bản tự túc

Có nên đi du học Nhật Bản tự túc không?

Du học Nhật Bản tự túc là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ Việt. Có 2 hình thức đi du học phổ biến là du học theo học bổng và du học tự túc. Không phải ai cũng nhận được học bổng để đi du học Nhật, vì vậy du học tự túc cũng là hình thức được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi liên quan đến du học Nhật Bản tự túc mà rất nhiều người còn đang thắc mắc.

hW0UUcTO6XESJZAVYWZrGII7wT0 RFiIWu0lUTu 4iT9wiXlEYjRH5q7dqLIQHu6LM0h Jw9RRdHB9CYQjNtTPxm705lR EAf

Có nên đi du học Nhật Bản tự túc?

Du học tự túc là hình thức mà bạn có thể tự chọn trường, tự đăng ký học và phải chi trả 100% tiền học. Nhiều người thường hay so sánh du học tự túc với du học theo diện được học bổng.

Với hình thức du học tự túc, bạn sẽ được tự chọn trường, tự đăng ký học, chủ động thời gian nhập học. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chủ động trong việc chi trả toàn bộ chi phí.

h6WKaeKmlKQYkvRZ swVKUDMZyiCSAZqus V7zdd3LizVzZ5uDWFA6dsAgNLbstLoXDjQcZG1BjhhNqS455dRt1ICcxH 30pP

Ngược lại, đối với hình thức du học bằng học bổng, bạn sẽ được nhận một suất học bổng trị giá 30%, 50%, 70% hoặc 100% học phí. Bạn sẽ giảm được gánh nặng tài chính trong quá trình đi du học. Tuy nhiên, bạn sẽ cần cạnh tranh để giành được học bổng, bị giới hạn về việc chọn trường và thời gian nhập học. Hơn nữa, đôi khi học bổng đó chỉ là học bổng 1 năm và hàng năm bạn phải duy trì được điểm số theo yêu cầu để được tiếp tục nhận học bổng.

Nếu bạn đủ khả năng để chi trả chi phí sinh hoạt và học tập thì du học tự túc là một sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn.

Điều kiện du học Nhật Bản tự túc 

Du học là cơ hội để bạn được tiếp cận với một nền giáo dục mới, một nền văn hóa mới. Đặc biệt, khi đi du học Nhật Bản, bạn sẽ được học tập với nền giáo dục được xếp thứ 3 thế giới cùng những trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Chương trình học thực tế, được cải tiến liên tục để phù hợp với yêu cầu của thị trường và đặc biệt hơn, việc được giáo dục tại một môi trường làm việc nghiêm túc và năng suất như Nhật Bản sẽ giúp bạn thay đổi hoàn toàn tư duy, cách làm việc.

kfJRiPFCtqlmmsyGXK13wwXMoNln7a0Y Q6JETbn70LNOYvXLTGy9MX ZdmaksHIKWFXB fIfGzlvYjHApiwcmpJDPcu3jGNQJfrqlVVOWiN5g449nzYRrcPhhe7cOfiDk5ls5 D=s0

Vậy bạn phải đáp ứng những điều kiện gì để có thể đi du học Nhật Bản tự túc?

Điều kiện cơ bản

Nếu đi du học tự túc từ cấp 3, bạn sẽ cần phải có người giám hộ. Vì vậy, đa số thường chọn đi du học sau khi tốt nghiệp cấp 3 và sẽ học bậc đại học hoặc cao hơn tại Nhật Bản. Nếu đi du học sau đại học, bạn nên đi ngay sau khi tốt nghiệp hoặc thời hạn sau khi nhận bằng tốt nghiệp không quá 3 năm.

Bạn cần có bằng tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông, trình độ tiếng Nhật từ N5 trở lên. Đây là những điều kiện đảm bảo bạn có thể tham gia được chương trình học tại Nhật Bản.

Ngoài ra, bạn cũng cần đạt đủ điều kiện về chi phí cũng như điều kiện sức khỏe để có thể đi du học.

WwhgWYKrBI5yFMwfw5ySbNQ0NqVSPs0cxYIwaTHBlOF6UM1NzA DKvcqF6dH bUM87BJNlWI8DfUol4wtcHtfA34sGYE7rzaxDs3MjS77UmysH

Điều kiện đủ khác

Ngoài các yếu tố cần thiết trên, do phải học tập và làm việc một mình tại một môi trường hoàn toàn xa lạ và khá khắc nghiệt như Nhật Bản, bạn còn cần chuẩn bị tâm lý thật tốt, có khả năng tự lập, khả năng chịu được áp lực và thực sự có mong muốn được học tập tại Nhật.

Kinh nghiệm đi du học Nhật Bản tự túc

Nếu bạn đã chuẩn bị đủ tinh thần, kiến thức và tài chính để đi du học Nhật, dưới đây sẽ là một vài gợi ý dành cho bạn trước khi bắt đầu một cuộc hành trình chinh phục kiến thức mới:

Kinh nghiệm chọn ngành học

Mỗi đất nước sẽ đào tạo tốt nhất về một số ngành nghề. Nếu bạn muốn học về kiến trúc, thiết kế thời trang thì nên đi du học Pháp, nếu bạn muốn học kỹ Thuật, công nghệ chế tạo, thiết kế công nghiệp thì nên đi du học Ý. Vậy du học Nhật nên chọn ngành gì?

sOI1 vX6xkbUlEkxwQyTxxyOuGHC4pV eO36Du6HeY0T QZy32O2Mj0CC KfdFwDSMD8VEwuTT

Các ngành đào tạo mũi nhọn tại Nhật Bản có thể kể đến như điều dưỡng, cơ khí, quản trị kinh doanh và du lịch – nhà hàng – khách sạn. Đây đều là những ngành đang hot không chỉ ở Nhật Bản mà còn cả ở Việt Nam. Hơn nữa, cơ hội việc làm trong những ngành nghề này đang rất rộng mở.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần cân nhắc bản thân có đam mê đối với ngành nghề nào cũng như có khả năng trong những ngành nghề nào để chọn được ngành học phù hợp nhất nhé.

Kinh nghiệm du học tiết kiệm chi phí

Đi du học tự túc đã tốn khá nhiều chi phí. Vì vậy, bạn cần học được cách tiết kiệm để giảm tiền sinh hoạt, từ đó giảm đi gánh nặng tài chính. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tiết kiệm phần nào:

– Bạn có thể chọn các trường ở tỉnh thay vì các trường ở các thành phố lớn. Chất lượng đào tạo vẫn sẽ được đảm bảo mà mọi chi phí sẽ rẻ hơn so với ở thành phố.

 – Bạn nên mua bảo hiểm. Bảo hiểm chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nhưng ở Nhật thì vô cùng quen thuộc và cần thiết. Mua bảo hiểm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí khi cần sử dụng dịch vụ y tế tại đây.

XZzrCZTlh wGm38FoPJfgeuZOZey93NYzOX0pc Tlf2HG0UupLnmNcS8SevBWHrernWUhEO7tEcxYn0 t6 vfgKeDDD4sZjd UiYV9NAQM5KLHdAKMLzIv2mJiPSAm qYgs5bTNB=s0

– Các trang thiết bị nội thất trong nhà có thể mua hàng second hands mà các du học sinh cũ nhượng lại

– Thuê nhà ở ngoại ô tuy hơi tốn thời gian di chuyển nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều

– Du học Nhật Bản tự túc cũng cho phép bạn đi làm thêm nên bạn có thể tìm một công việc phù hợp với mình để có thêm một khoản thu nhập.

Trên đây là những thông tin vô cùng quan trọng đối với những ai đang có nhu cầu đi du học Nhật Bản tự túc. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về chương trình đào tạo tại Nhật Bản hoặc kinh nghiệm du học Nhật Bản, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

Để biết thêm các thông tin về du học Nhật Bản, hãy đến ngay với Đông Nam để được tư vấn trực tiếp

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO NHÂN LỰC & GIÁO DỤC ĐÔNG NAM
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ FLA
🔴 37/4 Trần Văn Xã, Trảng Dài, BH, ĐN
Đăng ký tư vấn & tìm hiểu thêm chương trình:
☎️ Hotline: 0899.52.51.52 – 0844.05.15.15 (ZALO)
Chia sẻ