Du học Nhật Bản 2021 cần bao nhiêu tiền và chi phí gì?

Du học Nhật Bản 2021 cần bao nhiêu tiền và chi phí gì?

Hiện nay, việc lựa chọn đi du học nước ngoài là khá phổ biến tại Việt Nam với mong muốn phát triển bản thân, tư duy sáng tạo, có thêm cơ hội mới tại nhiều môi trường khác. Xong không phải bất cứ ai đều có đủ điều kiện và khả năng du học. Đặc biệt là vấn đề tài chính là điều kiện quan trọng nhất để bạn có thể duy trì học tập và sinh sống. Cho đến nay, du học Nhật Bản đang là lựa chọn của rất nhiều người và cũng như du học những nơi khác, cần xem xét và biết rằng cần bao nhiêu tiền để có thể chi trả cho suốt quá trình học tập tại đây?

Đông Nam FLA sẽ cho bạn biết những điều kiện tài chính cần có để du học Nhật Bản dễ dàng và hợp lý nhất là gì

Phí du học Nhật Bản được hiểu đúng là gì?

5DArO8GwMUAcbQVc3J9y6glGTPYITIp5lH

Trước tiên, chi phí du học Nhật bản được hiểu đúng nhất chính là khoản tiền học sinh và gia đình cần chuẩn bị khi nghĩ đến và đăng ký tham gia quá trình du học Nhật. Khoản phí này thường thường bao gồm rất nhiều khoản phí khác nhau, từ học hành, ăn ở sinh hoạt đến di chuyển.

Tiện cho việc cân nhắc và đối chiếu tài chính, các đơn vị cung cấp dịch vụ du học sẽ cung cấp bảng phí tham khảo, từ đó, phụ huynh, học sinh có thể có lựa chọn dễ dàng hơn, chi tiết hơn.

Tại sao cần hiểu đúng về phí du học Nhật Bản ?

Trên thực tế, chi phí có thể nói là vấn đề quan trọng nhất không thể bỏ qua khi được tư vấn về các chương trình du học không chỉ Nhật Bản mà còn bất kỳ nước nào. Thị trường du học ngày càng phát triển, ngày càng có những đơn vị tư vấn cung cấp dịch vụ chương trình với rất nhiều mức phí du học khác nhau, được cung cấp ở nhiều mức giá khác nhau. Vì vậy cần hiểu thật rõ các khoản phí, mức phí để có những lựa chọn tốt nhất , không bị chênh lệch quá cao so với mặt bằng phí chung. Hơn hết, việc tìm được một đơn vị uy tín, chất lượng đảm bảo là vô cùng cần thiết vì sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình du học sau này của học sinh, sinh viên du học

Du học Nhật Bản gồm những chi phí gì?

Về cơ bản, chi phí du học Nhật Bản sẽ gồm những khoản chi phí chính và phụ phí phục vụ trong suốt quá trình học tập và sinh sống tại Nhật Bản.

Học phí du học

YD9CofS3eNaVhyS0 IXo 8QZofT0uQfzixRA8rDyY8P8smmaF149iSPUJQLgGjUt 64aa3YtqeXIb6p0v63eg76Cluuwo9 6dmsuuR9ZsyTjulD E0bVnj3becPMQ5I PoinT7BC=s0

Tùy vào việc lựa chọn trường Nhật ngữ để du học mà tổng chi phí du học Nhật Bản có thể thay đổi khác nhau. Dựa vào chất lượng đào tạo, độ nổi tiếng, vị trí, loại hình mà chi phí học tập ở các trường sẽ có chênh lệch học phí khá cao. Ví dụ như trường công lập sẽ chênh lệch thấp hơn so với trường tư thục, Ngành Khoa học xã hội học phí cũng khác so với ngành Khoa học tự nhiên… Đối với trường công, học phí dao động 540.000 yên/năm, nhập học đóng 1 lần duy nhất là 280.000 yên, trường tư thục dao động trong khoảng 875.000-3.700.000 yên/năm và tất nhiên trường tư thục với mức độ đào tạo mở quốc tế nên chi phí gần như gấp đôi là rất bình thường.

Tiền ăn ở và phí sinh hoạt hàng ngày

Cần cân bằng chi phí sinh hoạt sao cho hợp lý để không áp lực và ảnh hưởng đến suốt quá trình học tập. Nếu tự nấu ăn, thường sẽ mất 15.000 yên/tháng ngược lại nếu ăn ngoài bạn có thể hết cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sinh viên du học tới đây thường xin làm thêm những công việc nhỏ để có thể vừa học tập và sống, rèn khả năng tự lập cho bản thân rất tốt.

Đối với chỗ ở cũng sẽ có những loại hình nhà và giá khác nhau, chênh lệch đa dạng theo nhu cầu phù hợp với bạn.

Thủ tục giấy tờ xuất nhập

Gbfm8nXXo9qT6aK5f3b2v4li6Uy3ldpGX3Xr7iC1bHiaHjo9DNXTijT5GUygNGyQgqnCx0q2kMbTqlmjiwAdwnuNO9 HIaxKXcBC 1x Yj9soQGyN5fuSfCPYC0fTl8isrrDTCHL=s0 

Phí thủ tục này bao gồm: tiền chứng minh tài chính và chi phí visa, vé máy bay. Theo yêu cầu của chính phủ Nhật, muốn đi du học cần có sổ tiết kiệm 500.000.000 đồng và gửi tại ngân hàng trước thời điểm phỏng vấn Visa 3 tháng trước đó. Và cuối cùng sau khi cấp visa, bạn có thể mua vé máy bay và là chi phí cuối cùng trước khi sang Nhật.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO NHÂN LỰC & GIÁO DỤC ĐÔNG NAM
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ FLA
🔴 37/4 Trần Văn Xã, Trảng Dài, BH, ĐN
Đăng ký tư vấn & tìm hiểu thêm chương trình:
☎️ Hotline: 0899.52.51.52 – 0844.05.15.15 (ZALO)
Chia sẻ