Bối cảnh lao động tại Nhật Bản: vững tin và giải pháp vượt qua Dịch Covid 19 

 

Có thể nói đại dịch Covid 19 không chỉ ảnh hưởng đến Việt Nam mà nó còn ảnh hưởng đến các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Nhật Bản. Đất nước này là 1 trong những đất nước chịu ảnh hưởng khá nặng nề của Covid-19, lực lượng người dân Việt Nam định cư, lao động, du học và làm việc ở đây khá là đông. Sau dịch,  từng bước trở lại quỹ đạo bình thường mới. Đây thực sự là tin vui với nhiều người lao động đang và sẽ làm việc tại đất nước “mặt trời mọc”.

Vững tin vượt qua đại dịch

 Doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản – qua nắm bắt thông tin từ các thực tập sinh, người lao động đang làm việc tại Nhật Bản, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, song người lao động tại Việt Nam được Chính phủ, các doanh nghiệp tại đây rất quan tâm và dành nhiều hỗ trợ, khi thu nhập bị giảm sút.

Gửi gắm niềm tin vượt qua đại dịch

Người lao động khác đều bỡ ngỡ khi lần đầu đặt chân đến mỗi trường làm việc mới, ngay cả những người lao động lâu năm thì ở thời điểm dịch bùng phát các lao động đều gặp khó khăn đã gặp nhiều khó khăn do mới làm quen với công việc. Song các lao động đều đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, doanh nghiệp Nhật Bản.. Các lao động được xí nghiệp chuẩn bị nơi ăn chốn ở, phương tiện, đồ dùng sinh hoạt. Đến khi dịch bệnh xảy ra, cuộc sống có bị đảo lộn, song điều  may mắn là các lao động vẫn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền, doanh nghiệp.

Quy định đảm bảo an toàn khi xuất khẩu lao động

Các doanh nghiệp phải thực hiện yêu cầu 5K, trong đó có việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; duy trì khoảng cách an toàn theo quy định; khuyến khích tổ chức tuyển chọn, đào tạo thông qua hình thức trực tuyến.

Khi tổ chức cho người lao động xuất cảnh, doanh nghiệp phải tuân thủ tuyệt đối các quy định, quy chế về phòng, chống dịch; quán triệt người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về y tế của cơ quan chức năng Việt Nam và nước tiếp nhận lao động.

Trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới còn phức tạp, trong đó có Việt Nam, nhiều người lao động vẫn từng ngày dõi theo thông tin về người thân và tình hình dịch bệnh trong nước. Đồng thời, nhiều người lao động không quên gửi lời tri ân đến doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã quan tâm và chia sẻ khó khăn; cũng như nhắn nhủ đến học viên chờ bay: “Trong thời gian chờ nhập cảnh, các bạn hãy cố gắng học thật nhiều tiếng Nhật – bởi đây chính là cầu nối rất quan trọng trong công việc, cuộc sống cũng như tương lai của mỗi người”.

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO NHÂN LỰC & GIÁO DỤC ĐÔNG NAM
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ FLA
🔴 37/4 Trần Văn Xã, Trảng Dài, BH, ĐN
Đăng ký tư vấn & tìm hiểu thêm chương trình: 
☎️ Hotline: 0899.52.51.52 – 0844.05.15.15 (ZALO)

 

Chia sẻ