Nên học Tiếng Hàn hay Tiếng Nhật?

Bên cạnh tiếng Anh thì tiếng Hàn và tiếng Nhật đang là 2 ngoại ngữ được nhiều người Việt Nam chọn học nhất hiện nay. Đối với những bạn chưa thực sự có niềm yêu thích, đam mê với ngôn ngữ nào chắc hẳn sẽ băn khoăn không biết nên học tiếng Hàn hay tiếng Nhật. Bài viết dưới đây Đông Nam FLA sẽ phân tích cho bạn những khó, dễ của học Tiếng Nhật, tiếng Hàn và cũng như cơ hội nghề nghiệp của 2 tiếng này để bạn có thể dễ dàng lựa chọn được ngôn ngữ phù hợp với mình nhé!

Thiet ke khong ten

Tiếng Hàn và tiếng Nhật cái nào khó hơn?

Chúng ta cũng nhìn vào bảng so sánh nhé

Tiếng Nhật

Tiếng Hàn

Tiếng Nhật có 3 bộ chữ khác nhau là Hiragana, Katakana, và Kanji nên làm cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật rất nản. Tất cả các bộ chữ là chữ tượng hình, khác hẳn chữ la tinh mà chúng ta học trong tiếng Việt.

=> Tiếng Nhật khó hơn

Tiếng Hàn có 1 bảng chữ cái là Hangeul với 21 nguyên âm và 19 phụ âm, khi viết chỉ cần học thuộc mặt chữ rồi ghép như tiếng Việt.

Cấu trúc

  • Âm đầu : 14 phụ âm và có các phụ âm kép
  • Âm giữa : 10 nguyên âm và có các nguyên âm kép
  • Âm cuối : 14 phụ âm và có các phụ âm kép hoặc có thể không có âm cuối.

=> Tiếng Hàn dễ hơn

Phát âm tiếng Nhật có nhiều nét tương đồng với phiên âm Latinh giống tiếng Việt nên có vẻ không quá khó khăn cho việc người Việt học tập.

=> Tiếng Nhật dễ học cách phát âm hơn

Cách phát âm: Cấu tạo từ trong tiếng Hàn rất giống với tiếng Việt. Cấu tạo được từ, chính là việc ghép các vần với chữ cái với nhau, rất giống khi ta đi học lớp 1 học ghép vần và ghép từ.

=> Tiếng Hàn mất thời gian học cách ghép âm rồi mới phát âm được

Tiếng Nhật cũng giống như bất kỳ ngôn ngữ nào khác trên thế giới, mỗi chữ đều cấu thành từ những phần tử nhỏ. Ba bảng chữ cái Hiragana, Katakana, và Kanji đểu có những nguyên tắc viết khác nhau

=> khó như nhau

Các chữ cái tiếng Hàn là chữ cái tượng hình do đó bạn cần lưu ý tuân theo nguyên tắc viết từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.

Chữ trong tiếng Hàn được tạo nên bởi 3 nét chính là : ㅡ ㅣ ㅇ

=> khó như nhau

Ngữ pháp tiếng Nhật ngược với cấu trúc tiếng Anh hay tiếng Việt: Chủ ngữ – Vị ngữ – Danh từ

=> vì nó ngược lại nên dễ dàng học hơn

Cấu tạo chữ viết tiếng Hàn bao gồm:

Phụ âm đầu (hoặc âm câm) + nguyên âm + phụ âm cuối

=> khó học hơn

 

HỌC TIẾNG NHẬT HAY TIẾNG HÀN DỄ XIN VIỆC HƠN

Mục đích học ngoại ngữ chính là để mở rộng cơ hội việc làm. Do đó, “Nên học thêm ngoại ngữ nào? Học ngôn ngữ nào dễ xin việc? Học tiếng Hàn có dễ xin việc không? Học tiếng Nhật có tương lai không?” luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Hiện nay, Hàn Quốc & Nhật Bản đang là hai quốc gia có nền kinh tế phát triển top đầu châu Á và có vốn đầu tư vào Việt Nam lớn nhất. Xét về sự phát triển kinh tế thì nền kinh tế của Nhật Bản đứng ở vị trí cao hơn Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu xét về vốn đầu tư tại Việt Nam thì Hàn Quốc là quốc gia có vốn đầu tư lớn nhất trong nhiều năm gần đây và đứng thứ hai là Nhật Bản.

Sự đầu tư của cả 2 quốc ra này vào thị trường Việt Nam đã tạo ra nhiều công ăn việc làm cho lao động trong nước và cả 2 đều có chính sách đãi ngộ đặc biệt dành cho những lao động chất lượng cao, thông thạo ngôn ngữ của họ:

+ Các dự án đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam thường tập trung vào các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, y dược, cơ khí chế tạo…

+ Các dự án đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam đa dạng hơn như công nghệ thông tin, điện tử, cơ khí, thực phẩm, dệt may,…

Có thể nói, việc học tiếng Hàn hay tiếng Nhật đều mang đến cơ hội việc làm tốt cho các bạn nhưng nhìn chung, tại thị trường lao động Việt Nam, số lượng công việc tiếng Hàn vẫn đang chiếm ưu thế, nhiều hơn so với việc làm tiếng Nhật.

Lời khuyên về việc chọn tiếng Hàn hay tiếng Nhật

Bạn phải có định hướng cho tương lai.

Bạn phải lên kế hoạch rõ ràng cho tương lai của bạn. Không thể lựa chọn học ngoại ngữ Hàn chỉ vì mình yêu thích phim Hàn, yêu thích các ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc được, Điều đó là sai lầm. Thay vào đó, bạn cần nghĩ đến định hướng phát triển trong tương lai.

Hãy thử suy nghĩ nếu học ngoại ngữ Hàn bạn sẽ phát triển tương lai và việc làm của mình ở tại Việt Nam, hay tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, khi bạn học tiếng Nhật cũng vậy, bạn nên so sánh nền kinh tế của hai quốc gia này nếu như có bạn ý định phát triển tương lai tại một trong hai nước. Nền kinh tế Hàn Quốc thì lọt top những nền kinh tế phát triển tại Châu Á. Bên cạnh đó, Các ngành công nghiệp điện ảnh của Hàn quốc đang rất phát triển. Bạn sẽ có tương lai rất tốt nếu như bạn học chuyên ngành điện ảnh, và học ngoại ngữ Hàn.

Đối với Nhật, đây là 1 thị trường phong phú, nổi tiếng với công nghiệp ô tô, công nghiệp Anime…Kèm theo đó, nền văn hóa Nhật được khai thác nhiều trong những bộ phim cũng như trong những bài hát. Chính vì vậy,về việc tiếp cận với văn hóa Nhật sẽ có chút dễ hơn đối với những người bắt đầu lựa chọn học tiếng Nhật.

Xét cho cùng, ngoại ngữ bây giờ luôn là tất yếu, bắt buộc phải học, cũng chỉ là công cụ bổ sung. Huống chi xu thế chung của các nước lớn trên tế giới là bắt các dân tộc khác phải học tiếng của chính mình. Tiếng Nhật và Tiếng Hàn, mỗi thứ tiếng đều có những cái khó riêng. Vì vậy hãy chọn theo sự đam mê, yêu thích của mình. Khi đó dù khó đến mấy chúng ta cũng đều có thể vượt qua được.

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO NHÂN LỰC & GIÁO DỤC ĐÔNG NAM
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ FLA
🔴 37/4 Trần Văn Xã, Trảng Dài, BH, ĐN
Đăng ký tư vấn & tìm hiểu thêm chương trình: 
☎️ Hotline: 0899.52.51.52 – 0844.05.15.15 (ZALO)

 

Chia sẻ