7 bí kíp học ngoại ngữ siêu nhanh cho người mới bắt đầu

Ngoại ngữ trong thời đại hiện nay trở thành một công cụ quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang loay hoay tìm ra cho mình cách học hiệu quả, bạn đang mất phương hướng trong việc học ngoại ngữ, từ vựng ngữ pháp đang làm bạn trở nên lúng túng, hãy để Đông Nam FLA gửi đến các bạn một số TIP giải quyết những vấn đề học ngoại ngữ cho bạn trong bài viết này.

Nghiêm túc cho việc học ngoại ngữ

Đây là yêu cầu đầu tiên và bắt buộc đối với tất cả các bạn đang, và chuẩn bị có ý định học ngoại ngữ. Chỉ khi chúng ta có định hướng, mục tiêu cụ thể thì chúng ta mới dần dần hình thành được động lực cho việc học ngoại ngữ của mình.

Hãy duy trì thói quen học ngoại ngữ hàng ngày

Nghiên cứu chỉ ra 20 phút mỗi ngày sẽ tốt hơn là cả tuần bạn chỉ học một ngày và nó kéo dài năm tiếng. Ngôn ngữ cũng giống như bạn luyện tập thể thao và chăm sóc da mặt bằng sản phẩm thiên nhiên, sử dụng lâu mới mang lại hiệu quả bất ngờ và luyện tập hằng ngày mới mang lại sự tiến bộ đáng mơ ước. Khi bạn bắt đầu học một từ mới điều quan trọng là bạn có thể lặp lại nó bao nhiêu lần và nhớ nó bao nhiêu ngày. Giả sử bạn có trí nhớ hơn người thì bạn cũng không thể nhìn một từ nhớ mãi mãi và không thể một lúc nhớ 5000 từ vựng. Một từ sẽ theo bạn bao lâu phụ thuộc vào cách bạn luyện tập nó vào thực tế như thế nào. Muốn giỏi  chỉ có thể là kiên trì không còn một phương pháp nào có thể tiên tiến hơn được nữa.

Liên tục mở rộng vốn từ

Càng có nhiều vốn từ, kĩ năng ngoại ngữ của bạn càng tốt. Không có ngữ pháp, bạn vẫn có thể diễn đạt ý định của mình qua các từ vựng. Nhất là khi muốn học ngoại ngữ nhanh về một chuyên ngành nào đó, từ vựng là cái cơ bản mà bạn phải biết được

Đừng sợ mắc lỗi khi giao tiếp

Ngại ngùng, xấu hổ và hay e dè thường là thái độ của những người khi mới bắt đầu học một ngôn ngữ. Bạn làm gì nói gì, nghĩ gì cũng sợ sai và không dám nói ra vì sợ người khác sẽ chê cười. Thực ra, đây là một tình huống phi thực tế. Bạn phải sai để có thể học hỏi được kiến thức nhiều hơn. Thực ra không ai chê cười bạn vì bạn sai, người khác sẽ chẳng thể mở lòng giúp bạn khi chính bạn không nói rằng bạn mong muốn điều đó. Học từ sai lầm luôn là cách tốt nhất để bạn nâng cao trình độ và mở mang tri thức.

Học ngữ pháp một cách hiệu quả

Học ngữ pháp như thế nào là hiệu quả? Và có nhất thiết phải học ngữ pháp không là câu hỏi rất nhiều bạn đặt ra khi bắt đầu học bất cứ ngôn ngữ gì. Ngữ pháp cũng giống như xương sống của con người, không thể chỉ giao tiếp bằng “bộ xương sườn” và chắc chắn sẽ không ai hiểu bạn. Vấn đề không nằm ở chỗ nên hay không nên mà là phải học như thế nào? Nếu bạn chỉ là người mới bắt đầu đừng đào quá sâu vào học thuật và chuyên ngành bạn sẽ dễ bị rối tung mọi thứ và cảm thấy học ngoại ngữ vô cùng khó. Học ngữ pháp không phải là bạn đem công thức, cách áp dụng trạng từ hay đi kèm ra và ngồi học thuộc, vừa gây nhàm chán và sau khi học xong bạn cũng khoogn biết phải làm thế nào, bạn chỉ cần học thông qua mẫu câu từ đó suy rộng ra công thức, lần sau muốn nói tự khắc não bộ sẽ kích thích bạn những điều bạn đã từng nghiên cứu và hình thành công thức đúng một cách rất thực tế.

Luyện phát âm

Tìm hiểu về âm là luyện tập phát âm được xem là nền tảng của việc học bất cứ ngôn ngữ nào. Để bắt đầu học một ngôn ngữ mới việc giao tiếp trôi chảy là điều thật sự rất thách thức nếu như khả năng phát âm của bạn thực sự hạn chế, bạn sẽ khá lúng túng khi nói chuyện với người bản xứ và cũng cực kỳ chật vật để có thể nghe rõ ràng xem họ đang nói gì.

Có thể luyện tập phát âm cùng giáo viên người Việt Nam hoặc thông qua các kênh YouTube, bạn sẽ có những video chi tiết và rõ ràng chuẩn xác nhất để luyện tập theo và nâng cao trình độ.

Nghe thật nhiều

Nghe là một trong những kỹ năng hàng đầu để đánh giá khả năng giao tiếp của bạn như thế nào. Có rất nhiều những phương pháp luyện nghe để nâng cao trình độ song bạn cần phải nghe tiếng anh thật nhiệu nghe một cách chủ động cũng như bị động bất cứ khi nào bạn rãnh.

  • Nghe chủ động: Khi mới bắt đầu, điều bạn trước khi thực hiện phương pháp này là cần có bản transcript của bài nghe, đọc kỹ hai ba lần trước khi nghe để nắm được nội dung bài, khi bắt đầu phương pháp này có thể bạn sẽ hơi bất ngờ vì có một số từ bạn biết nhưng lại nghe không được, đừng lo lắng hãy tập trung nghe liên tục trong khoảng thời gian dài bạn sẽ thấy khả năng mình tăng lên trông thấy, bạn cũng đừng quên nói theo giọng của biên tập sau khi đã nghe được từ 50 đến 60 lần một bài.
  • Nghe thụ động: Phương pháp nghe thụ động hay còn được gọi là tắm ngôn ngữ, nghĩa là bạn nghe bất cứ khi nào bạn rảnh, 5 phút bạn đánh răng, 30 phút ngồi trên xe buýt, nấu ăn chỉ cần bật điện thoại lên và nghe, cách này bạn sẽ tạo cho bản thân một môi trường ngôn ngữ để rèn luyện để dần dần ngoại ngữ thấm vào trong con người bạn.
  • Nghe chép chính tả: Đây là phương pháp hiệu quả và mang lại kết quả cao nhất cho người học song lại khá tốn thời gian và hơi dễ gây nản cho người học, nếu ban đầu bạn không thể nghe hay nắm toàn bộ nội dung thì cũng đừng lo bạn có thể nhìn transcript và sau đó tiếp tục phần ghi chép chính tả của mình, trình độ của bạn sẽ lên nhanh chóng.

Với những phương pháp trên mà Đông Nam FLA chia sẻ hi vọng rằng sẽ có ích cho việc học ngoại ngữ của các bạn. Nếu bạn còn gặp khó khăn với việc học ngoại ngữ hãy để FLA giúp đỡ bạn nha!

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO NHÂN LỰC & GIÁO DỤC ĐÔNG NAM
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ FLA
🔴 37/4 Trần Văn Xã, Trảng Dài, BH, ĐN
Đăng ký tư vấn & tìm hiểu thêm chương trình: 
☎️ Hotline: 0899.52.51.52 – 0844.05.15.15 (ZALO)

 

 

 

Chia sẻ