BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH ÁP DỤNG “TO-DO-LIST” VÀO VIỆC HỌC SAO CHO HIỆU QUẢ?


21 11

To Do List nói đơn giản là một danh sách bạn cần hoàn thành, thường được sắp xếp dựa theo mức độ ưu tiên, to do list cũng có thể là một kế hoạch mà bạn xây dựng để đạt được mục đích của bạn mà bạn muốn. Nó giúp bạn ưu tiên thời gian cho những công việc quan trọng và giúp bạn nhớ những việc mình cần làm.To do list là một phương pháp giúp bạn quản lý công việc và thời gian một cách vô cùng hiệu quả. Bạn đã biết cách áp dụng “To do list” một cách hiệu quả? Hãy cũng FLA tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:
1. Sắp xếp thứ tự ưu tiên: Việc sắp xếp thứ tự ưu tiên khác với việc sắp xếp trình tự công việc. Nhiều người muốn bắt đầu với công việc dễ trước, nhiều người thì thích nhảy vào đánh vật với những việc khó khăn trước. Bạn nên chọn cách nào phù hợp nhất với mình. Nhưng hãy luôn ưu tiên thời gian và sức lực để hoàn thành những công việc quan trọng nhất trong danh sách ưu tiên của bạn, đừng để đến ngày hôm sau. Có thể thời gian làm việc tốt nhất của bạn là vào buổi sáng, hoặc chiều muộn. Hãy tập nhận biết chu kỳ sinh học của mình và sử dụng thời gian nào bạn thấy tỉnh táo, tập trung nhất trong ngày cho những công việc quan trọng.
2. Ghi công việc cụ thể: Nếu công việc nào đó khá lớn, thì chia nhỏ ra thành những việc có thể làm trong vòng 1 – 2 tiếng là tối đa. Nếu công việc bạn ghi ra mơ hồ hoặc quá lớn, bạn sẽ không thể hoàn thành được, và nó dần dần trở thành một tảng đá đè nặng lên tâm trí bạn, khiến bạn cảm thấy mình làm việc kém hiệu quả.
3. Đừng để thời gian chết: bạn nên sắp xếp công việc để tránh tối đa việc ngồi chờ đợi không làm gì. Những khoảng thời gian chờ đó là một nguồn gốc của sự lãng phí thời gian. Luôn luôn giữ danh sách công việc hằng ngày bên mình là một cách tốt để bạn dễ dàng kiểm tra xem những công việc nào có thể tranh thủ làm trong những lúc chờ đợi.
4. Giữ lại danh sách bạn đã làm ngày hôm trước: Hãy bắt đầu một ngày làm việc mới bằng cách tự nhắc nhở những gì mình đã hoàn thành được vào ngày hôm trước. Điều này sẽ tạo động lực rất lớn cho bạn làm việc mỗi ngày.
5. Tìm cách giải quyết những công việc tồn đọng: có những việc không quan trọng sẽ dần trở thành không cần thiết theo thời gian, nhưng cũng có những việc nếu không thực hiện trong thời gian dài lại sẽ trở thành nỗi ám ảnh khiến bạn bức rức khó chịu. Nên xem lại thường xuyên những công việc tồn đọng và quyết tâm thực hiện dứt điểm những công việc nào bạn cho là cần thiết.


CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO NHÂN LỰC & GIÁO DỤC ĐÔNG NAM
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ FLA
🔴 37/4 Trần Văn Xã, Trảng Dài, BH, ĐN
☎️ Hotline: 0899.52.51.52 – 0844.05.15.15 (ZALO)

Chia sẻ